Sunday, October 4, 2015

Tesco Career Academy

Tesco Career Academy

เทสโก้ โลตัสจะจัดงาน “Tesco Career Academy” เป็นปีที่ 2 ตั้งเป้าเป็น สถาบันพัฒนาศักยภาพเยาวชนไทยสู่เส้นทางมืออาชีพระดับอินเตอร์สร้างแรงงานคุณภาพ เน้นอบรมแนะแนว เทคนิคต่างๆ อย่างมืออาชีพให้ว่าที่บัณฑิต (นักศึกษาชั้นปี 3 - 4) เสริมแกร่งก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงานในภาวะแข่งขันสูง ในวันเสาร์ที่ 7 และวันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน 2558 ที่ สานักงานใหญ่ เทสโก้ โลตัส (นวมินทร์) โดยโครงการ “Tesco Career Academy” จัดขึ้นภายใต้นโยบาย Opportunity for young people ที่มุ่งมั่นให้โอกาสทางด้านการศึกษาแก่เยาวชนไทย โดยเปิดโอกาสให้นักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 3-4 จากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ โดยนักศึกษาที่ผ่านการคัดเลือกจานวน 120 คน จะได้เข้าอบรมการเตรียมความพร้อมสู่โลกการทางานจริง โครงการจะมีการถ่ายทอดองค์ความรู้ให้เยาวชนในหลายระดับ ตั้งแต่การเลือกงานที่เหมาะกับตัวเอง จนถึงการเตรียมความพร้อมให้เริ่มต้นก้าวแรกในชีวิตการทางานอย่างสดใส และเทคนิคการพัฒนาทักษะความสามารถของตนเองให้ก้าวสู่ระดับบริหารในอนาคต โดยมุ่งพัฒนาศักยภาพแบบครบวงจร

สำหรับกิจกรรมที่จะจัดขึ้นตลอดระยะเวลา 2 วัน นักศึกษาจะได้รับการฝึกอบรมความพร้อมในด้านต่างๆ จากมืออาชีพและทดลองปฏิบัติจริง ไม่ว่าจะเป็น เทคนิคการสัมภาษณ์งานแบบ Competency-Based Interview การฝึกสัมภาษณ์งานจริงกับเจ้าหน้าที่สรรหาพนักงาน รวมถึงการบริหารความสัมพันธ์ในองค์กร โดยการเรียนรู้ลักษณะนิสัยของมนุษย์จากเครื่องมือจิตวิทยา เรียนรู้ลักษณะงานในสาขาวิชาชีพต่างๆ และวิธีการตัดสินใจเลือกงานที่ตรงกับความถนัด

นอกจากนี้ยังมีคุณม้าอรนภากฤษฎีกูรูคนดังที่จะมาช่วยแนะนาการพัฒนาบุคลิกภาพการแต่งกายและการแต่งหน้าที่ถือเป็นเรื่องสาคัญเรื่องหนึ่งในการสมัครงานซึ่งนอกจากสอนเทคนิคต่างๆแล้วคุณม้าจะเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ทดลองแต่งกายชุดทางานพร้อมให้คาแนะนาวิธีการเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับบุคลิกภาพอีกด้วย

สำหรับน้องๆ ที่สนใจ สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 5 ตุลาคม 2558! โดยสามารถดาวน์โหลดใบสมัครและส่งมาที่ Tescolotuscareers@th.tesco.com


No comments:

Post a Comment